CHƯƠNG 1: LƯU ĐỒ GIẢI THUẬT
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A. MỤC TIÊU
Kiến
thức:
- Giới thiệu tổng
quan về kỹ thuật lập trình.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật trong lập trình. Tải về
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về các cấu trúc lập trình.
- Vẽ được lưu đồ giải
thuật cho các bài toán.
- Giải thích được
lưu đồ giải thuật cho các bài toán thực tế.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1. Giải thuật và tính chất cơ bản
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
100 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2. Các cấu trúc điều khiển trong bài toán.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
100 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3. Một số phương pháp điều khiển thông dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
90 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các công cụ lập trình áp dụng vào bài toán cụ thể
- Tìm ra hướng giải bài toán nhanh nhất và hiệu quả nhất
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất đáp ứng
cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và tính chính xác
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 2 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
2: NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C/C++
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về ngôn ngữ lập trình C/C++.
- Giới thiệu các phần
tử trong ngôn ngữ C, các cách khai báo.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về ngôn ngữ C/C++.
- Khai báo được kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình C/C++.
- Xác định được dữ
liệu vào/ ra cho các bài toán thực tế.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Giới thiệu
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
10 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Một số khái niệm cơ bản
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Cấu trúc một
chương trình đơn giản
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
4
|
2.5. Nhập/Xuất dữ liệu
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm thêm các phần mềm ứng dụng sử dụng ngôn ngữ C/C++
- Xem cách khai báo dữ liệu và cấu trúc chương trình của
một số phần mềm sử dụng ngôn ngữ C/C++
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Tìm hiểu các phần mềm: DevC, mikro C, Keil C, ...
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 3 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
3: ĐIỀU KHIỂN CHỌN
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các khối lệnh chọn lựa có cấu trúc.
- Giới thiệu các lưu đồ giải thuật trong lập trình áp dụng cho các lệnh điều
khiển chọn.
Kỹ năng:
- Sử dụng được các
lệnh điều khiển chọn vào giải các bài toán.
- Giải thích được cấu
trúc điều khiển chọn trong các bài toán thực tế.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Khối lệnh
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
10 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Lệnh IF
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
150 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Lệnh SWITCH
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
130 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm hiểu các cấu trúc điều khiển “lồng”, ví dụ if lồng
if
- Viết lưu đồ giải thuật và giải thích cho các cấu trúc
trên.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Viết chương trình cho một số ứng dụng có sử dụng dạng cấu
trúc điều khiển lồng.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 4 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
4: ĐIỀU KHIỂN LẶP
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các khối lệnh lặp có cấu trúc.
- Trình bày các lưu
đồ giải thuật trong lập trình áp dụng cho các lệnh điều khiển lặp.
Kỹ năng:
- Vẽ được lưu đồ giải
thuật và áp dụng vào các bài toán thực tế cho cấu trúc lặp.
- Sử dụng và giải
thích được các lệnh điều khiển lặp sử dụng cho các bài toán.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Lệnh FOR
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
90 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Lệnh WHILE
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
90 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Lệnh DO ... WHILE
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
90 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
4
|
4. Lệnh BREAK và CONTINUE
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
20 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm hiểu các cấu trúc điều khiển “lồng”, ví dụ if lồng
for, if lồng while, ...
- Viết lưu đồ giải thuật và giải thích cho các cấu trúc
trên.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Viết chương trình ứng dụng các bài toán dùng cấu trúc điều
khiển lặp đơn giản và lồng.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 5 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG 5: MẢNG VÀ CON TRỎ
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các khái niêm con trỏ và mảng.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật trong lập trình áp dụng cho mảng và con trỏ.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng quan về các loại
con trỏ và mảng tường minh, mảng không tường minh.
- Sử dụng được các
cấu trúc lập trình mảng và con trỏ vào giải các bài toán.
- Vẽ lưu đồ giải
thuật và áp dụng vào các bài toán thực tế.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Mảng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
70 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Con trỏ
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
70 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Viết chương trình có sử dụng khai báo mảng
- Viết chương trình có sử dụng khai báo biến con trỏ
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất trong
kiểu dữ liệu mảng và con trỏ đáp ứng cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và
tính chính xác.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 6 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG6
: XÂU KÝ TỰ
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các khái niệm xâu ký tự.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật khi sử dụng xâu ký tự.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về các cấu trúc lập trình xâu ký tự.
- Sử dụng được các
cấu trúc lập trình vào giải các bài toán.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Khai báo
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Nhập xuất chuỗi
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Một số hàm xử lý chuỗi
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Phân biệt được các loại chuỗi và một số hàm xử lý chuổi
thông dụng.
- Tìm ra hướng giải bài toán nhanh nhất và hiệu quả nhất.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất trong
xâu ký tự đáp ứng cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và tính chính xác.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 7 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
7: HÀM VÀ CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các hàm và cấu trúc chương trình.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật trong lập trình hàm và cấu trúc chương trình.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về các cấu trúc lập trình trong hàm và cấu trúc chương trình.
- Tạo được một số
hàm cơ bản ứng dụng giải quyết cho các bài toán.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Tổ chức chương trình
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Hàm do người dùng định nghĩa
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
80 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Con trỏ hàm
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
80 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
4
|
4. Đệ qui
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
80 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Phân biệt con trỏ hàm và hàm con trỏ, đệ qui trong lập
trình
- Tìm ra hướng giải bài toán nhanh nhất và hiệu quả nhất
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất trong
hàm đệ qui đáp ứng cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và tính chính xác
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 8 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
8: LÀM VIỆC VỚI FILE
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về kỹ thuật lập trình trong file.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật trong lập trình trong việc đọc và ghi file.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về các cấu trúc lập trình trong các khởi tạo, đọc và ghi file.
- Sử dụng được các
cấu trúc lập trình vào giải các bài toán.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Một số khái niệm
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
15 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Các thao tác trên tập tin
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Truy cập tập tin văn bản
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
4
|
4. Truy cập tập tin nhị phân
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
25 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các thao tát ghi đọc tập tin, flie từ các hàm xây dựng.
- Tìm ra hướng giải bài toán nhanh nhất và hiệu quả nhất.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất đáp ứng
cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và tính chính xác.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc chương 9 tài liệu
kỹ thuật lập trình và làm các bài tập giáo viên giao.
CHƯƠNG
9: LẬP TRÌNH HỆ THỐNG
Thời gian thực hiện: 9:0:18
A. MỤC TIÊU
Kiến thức:
- Giới thiệu tổng
quan về các hệ thống điều khiển tự động trong điện – điện tử.
- Giới thiệu các
lưu đồ giải thuật trong lập trình các hệ thống điều khiển tự động.
Kỹ năng:
- Trình bày tổng
quan về các cấu trúc lập trình cho các bộ điều khiển.
- Giải thích và
trình bày được sơ đồ các bộ điều khiển.
- Vẽ lưu đồ giải
thuật và áp dụng vào các bài toán thực tế.
Thái độ:
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B. NỘI DUNG
I. Phần kiến thức cốt lõi cần
giải quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1. Ngõ
vào, ngõ ra
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
2. Một số lệnh hỗ trợ
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
3. Một số ứng dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
340 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
II. Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Xử lý dữ liệu vào ra, áp dụng vào bộ điều khiển thực
tế.
- Tìm ra hướng giải bài toán nhanh nhất và hiệu quả nhất.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III. Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
Xem thêm các giải thuật nâng cao và tối ưu nhất đáp ứng
cho nhu cầu giải bài toán nhanh nhất và tính chính xác.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C. Hướng dẫn tự học
Đọc tài liệu liên quan về lập trình, tài liệu vi điều khiển ứng dụng và làm
các bài tập giáo viên giao.
Ôn tập
Vĩnh
long, ngày 27 tháng 02 năm 2020
Trưởng Khoa/Bộ môn Cán
bộ giảng dạy