Chữ chạy

"Con đường đến với tri thức không dễ dàng, nhưng nếu chúng ta quyết đi sẽ đến được bến bờ tri thức !". Chào mừng các bạn đến với trang thông tin của Võ Hoàng Tâm - GV Khoa Điện Điện tử - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Trang cung cấp thông tin - tài liệu học tập cho các bạn học viên và sinh viên. Chúc các bạn thành công trên hành trình đi tìm tri thức ...

VLUTE ĐƯỢC CHÍNH THỨC CÔNG NHẬN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

 Trong ngày lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 với chủ đề “VLUTE hướng tới tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. chủ động hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên, chuẩn hóa, tăng cường hội nhập quốc tế trước sự phát của cuộc cách mạng cộng nghiệp 4.0”, Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đã vinh dự được tổ chức Skill International - New Zealand trao chứng nhận Chương trình đào tạo của Trường đạt chuẩn thế giới cho 2 ngành Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật điện – Điện tử.Như vậy, trường có bốn chương trình đào tạo chính thức được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế.
 Bà Karlene Davis - Ủy viên thương mại, Tổng Lãnh sự quán New Zealandtại Việt Nam trao chứng nhận Chương trinh đào tạo đạt chuẩn chất lượng quốc tế cho VLUTE
Để đạt được kết quả ngày hôm nay, lãnh đạo VLUTE cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của trường đã nổ lực chuẩn bị từ năm 2017.
Nhân chuyến công tác từ ngày 12/3/2017 đến 24/3/2017 tại thủ đô Wellington –New Zealand,PGS.TS Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã thiết lập mối quan hệ hợp tác và liên kết đào tạo với trường Đại học Vicroria, trường đào tạo nghề Weltec và đặc biệt với tổ chức Skills International Limited ở New Zealand.Chuyến công tác trao đổi về chủ đề “Cải cách hành chính công gắn với hiệu quả, hiệu lực của tổ chức bộ máy và kỹ năng lãnh đạo, quản lý gắn với nội dung lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và thị trường lao động tại New Zealand”, PGS.TS. Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng đã có các chuyến đi khảo sát thực tế, thăm và làm việc tại một số tổ chức trong thủ đô Wellington. Skills International là một đơn vị thành viên của tổ chức Kỹ năng nghề nghiệp, tổ chức đào tạo nghề có uy tín của New Zealand và thế giới, cung cấp dịch vụ quản lý, đào tạo và hỗ trợ cho hơn 20 nghề khác nhau. Tổ chức nàyra đời năm 2006 có chức năng đánh giá và cấp các chứng chỉ kỹ năng nghề và giấy phép hành nghề có giá trị quốc tế.
 PGS.TS Cao Hùng Phi (thứ 5 từ phải sang) thăm quan Weltec - Petone
Đến ngày 7/6/2017, Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã ký kết thỏa thuận song phương với tổ chức Skills International trong chuyến thăm và làm việc của Bà Dridget Dennis - Giám đốc điều hành Skills International tại VLUTE. Một trong các nội dung thỏa thuậnlà chương trình hợp tác phát triển đào tạo, đánh giá kỹ năng nghề cấp quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên VLUTE tại New Zealand và một số nội dung trao đổi và giao lưu văn hóa song phương.
 Lễ ký kết thỏa thuận song phương giữa VLUTE với Skills International (Bà Dridget Dennis - Giám đốc điều hành Skills International và PGS.TS. Cao Hùng Phi – Hiệu trưởng VLUTE)
 Bà Dridget Dennis đến thăm một số xưởng thưc hành của Trường
 Bà Bridget Dennis đến thăm một số lớp học và chia sẻ với sinh viên VLUTE những cơ hội học tập và làm việc tại New Zealand
Đến ngày 05/4/2018, Bà Bridget Dennis có lần thứ hai đến thăm và làm việc tại VLUTE.
 Trong chuyến làm việc này, hai bên đã có những trao đổi nhằm cụ thể hóa các nội dung trong biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào năm 2017.Skill International cử chuyên gia trực tiếp đến VLUTE đểxem xét, đánh giá chất lượng chương trình đào tạođạt chuẩn New Zealand. Từ 16/7/2018 đến 19/7/2018, Skill International đã cử các chuyên gia đến làm việc tại VLUTE và thu thập các minh chứng, gửi chương trình đào tạo của VLUTE cho các chuyên gia quốc tế đánh giá.

Bà Cheryl Reid,trưởng phòng đánh giá nguồn lực và chất lượng, trao đổi và làm việc với khoa Công nghệ thông tin
Trong nhiều ngày trao đổi làm việc, các chuyên gia đã tìm hiểu về công tác tuyển dụng, đào tạo giảng viên, quy trình đánh giá người học và đặc biệt tìm hiểu chi tiết về chương trình, đội ngũ nhân lực, trang thiết bị tại hai khoa Điện - Điện tử và khoa Công nghệ thông tin.Skills tiến hành đánh giá đảm bảo chất lượng các quy trình của VLUTE.
Đánh giá cao kết quả hợp tác của VLUTE với Skills International (New Zealand) trong thời gian qua, cùng với ghi nhận về những nổ lực chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, quy trình đào tạo, năng lực đào tạo và quản lý của VLUTE, Bà Karlene Davis, tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam, đã trao chứng nhận của Skills công nhận chất lượng đào tạo của VLUTE đạt tiêu chuẩn của New Zealand (tương đương tiêu chuẩn quốc tế)nhân ngày khai giảng năm học 2018-2019. Skills cấp cho VLUTE chứng nhận công nhận chương trình đào tạo của VLUTE tương đương với tiêu chuẩn của New Zealandvà quốc tế. Sau khi kết thúc khóa học và tốt nghiệp, sinh viên học tập tại VLUTE cũng được công nhận như là học tập tại New Zealand và hoàn toàn có cơ hội tiếp tục học tập và làm việc tại New Zealand cũng như các nước trên thế giới.Đây là vinh dự cho VLUTE, khẳng định chất lượng đào tạo và thương hiệu của nhà trường.Điều này cho thấy:trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long đã nỗ lực hướng tới phát triển kỹ năng, phát triển giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề để thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0. Trường đã tăng cường phát triển nguồn nhân lực, tiến hành những bước đi chiến lược nhằm đón đầu công nghệ, những giải pháp có tính đột phá theo xu thế hiện đại trong thời kỳ kỷ nguyên số góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong khu vực Asean và thế giới.
Ban biên tập
Skills International quản lý bởi Chính phủ New Zealand và Hiệp hội các Doanh nghiệp Công nghiệp New Zealand, được thành lập vào năm 2006 theo yêu cầu của các tổ chức quốc tế để chia sẻ cách tiếp cận về giáo dục và phát triển kỹ năng trong khuôn khổ nghề. Skills International thuộc sở hữu Skills Organisation, tổ chức đào tạo ngành công nghiệp lớn nhất New Zealand, cung cấp quản lý đào tạo và hỗ trợ cho hơn 20 ngành công nghiệp.
Hệ thống khung đào tạo Quốc gia của New Zealand gồm 10 bậc gồm: từ bậc 1-4: chứng nhận (certificates); bậc 5,6: bằng cấp/chứng chỉ (diplomas); bậc 7: bằng tốt nghiệp kỹ sư/cử nhân (Bachelor's degree/Graduate diplomas and certificates); bậc 8: kỹ sư/cử nhân danh dự (bachelor honours degree); bậc 9: thạc sĩ; bậc 10: tiến sĩ. Các trường và các tổ chức đào tạo nghề hoạt động theo cơ chế thị trường, Nhà nước chỉ hỗ trợ cho nhóm yếu thế và ngành nghề nào cần phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội.
Ngoài hệ thống bằng cấp, chứng chỉ, tại New Zealand còn bị ràng buộc bởi chứng chỉ hành nghề nên quá trình vận hành được Nhà nước quản lý và điều phối chính xác hơn.
Tất cả các hoạt động trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp được tin học hóa tối đa từ hệ thống chương trình, ngành nghề đào tạo, tư vấn hướng nghiệp.