Chữ chạy

"Con đường đến với tri thức không dễ dàng, nhưng nếu chúng ta quyết đi sẽ đến được bến bờ tri thức !". Chào mừng các bạn đến với trang thông tin của Võ Hoàng Tâm - GV Khoa Điện Điện tử - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Trang cung cấp thông tin - tài liệu học tập cho các bạn học viên và sinh viên. Chúc các bạn thành công trên hành trình đi tìm tri thức ...

Cao tốc 1,6 tỷ USD mới làm đã "lở loét" do xe tải chạy quá nhiều(?)

(Dân Việt) Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư lên đến 1,64 tỷ USD vừa thông xe đúng 1 tháng đã xuất hiện hàng loạt ổ voi, ổ trâu khiến dư luận đặt nghi vấn về chất lượng công trình này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2.9 vừa qua. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên được đầu tư xây dựng trên dải đất miền Trung do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) làm chủ đầu tư.
Tuyến cao tốc dài 131,5km và đoạn nối tuyến cao tốc với quốc lộ 1A dài 7,7km. Dự án này được đầu tư với tổng kinh phí lên đến 1,64 tỷ USD (tương đương 34.516 tỷ đồng). Trong đó, vốn vay của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 798,56 triệu USD, vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) là 590,39 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 5.298 tỷ đồng.
Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở địa bàn miền Trung và được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự liên kết để phát triển kinh tế khu vực khó khăn này. Tuy nhiên, mới đưa vào khai thác 1 tháng, công trình này đã xuất hiện nhiều hư hỏng.
Thông tin về việc này, ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nói, nguyên nhân là do xe tải lưu thông quá nhiều và chảy dầu diesel từ lúc thi công khiến mặt đường bong tróc.
Một số hình ảnh PV ghi nhận trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
 Ổ voi, ổ gà xuất hiện nhiều trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến đi qua tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đình Thiên
 Những ổ voi trên cao tốc Đà Nẵng - Quang Ngãi khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng của công trình đắt đỏ này. Ảnh: Đình Thiên
 Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một trong những tuyến cao tốc "đắt đỏ" nhất hiện nay, mỗi km trị giá lên tới hơn 245 tỷ đồng. Dù kinh phí đầu tư lớn nhưng đường vẫn nhanh chóng bị hư hỏng. Ảnh: Đình Thiên
 Vì mới đưa vào khai thác nên lượng xe lưu thông chưa nhiều nhưng ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nói, nguyên nhân đường hư hỏng là do xe tải lưu thông quá nhiều. Ảnh: Đình Thiên
 Ông Nguyễn Tiến Thành còn cho rằng, nguyên nhân xuất hiện ổ voi, ổ trâu trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là do chảy dầu diesel làm bong tróc mặt đường. Ảnh: Đình Thiên
 Đến chiều 9.10, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang thực hiện sửa chữa các vị trí hư hỏng. Ảnh: Đình Thiên
Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120km/h với quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 24,25m, chiều rộng mặt đường là 22,25m. Ảnh: Đình Thiên