Chữ chạy

"Con đường đến với tri thức không dễ dàng, nhưng nếu chúng ta quyết đi sẽ đến được bến bờ tri thức !". Chào mừng các bạn đến với trang thông tin của Võ Hoàng Tâm - GV Khoa Điện Điện tử - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Trang cung cấp thông tin - tài liệu học tập cho các bạn học viên và sinh viên. Chúc các bạn thành công trên hành trình đi tìm tri thức ...

Vỡ đập thủy điện tại Lào, "hàng trăm người" mất tích

Dân trí Hàng trăm người đã mất tích, trong đó một số người nghi đã thiệt mạng, sau khi một đập thủy điện ở đông nam Lào bị vỡ, AFP dẫn tin truyền thông quốc gia Lào cho biết hôm nay 24/7.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân ở vùng lũ. (Ảnh: ABC Lao News)
Hãng thông tấn Laos News Agency cho biết, sự cố xảy ra tại một đập thủy điện ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào vào cuối ngày 23/7 khiến hàng tỷ mét khối nước thoát ra ngoài.
Nguồn tin cho biết thêm, sự cố vỡ đập khiến hàng trăm người mất tích và một số người thiệt mạng, song hiện chưa rõ con số cụ thể.
ABC Laos đưa tin, giới chức đã đưa thuyền tới để trợ giúp sơ tán người dân tại quận San Sai của tỉnh Attapeu ở đông nam Lào, trong bối cảnh mực nước dâng cao sau khi đập bị vỡ.
Một video được ABC Laos đăng tải trên trang Facebook của hãng cho thấy người dân đứng nhìn dòng nước chảy xiết ở bên bờ một con sông.
Đập trên được xây dựng bởi Công ty Điện Xe Pian-Xe Namnoy, viết tắt là PNPC.
PNPC thành lập năm 2012 và có trụ sở tại Viêng Chăn. Công ty này chuyên xây dựng và vận hành các dự án thủy điện và phân phối điện cho người tiêu dùng ở Lào và Thái Lan.
Tỉnh Attapeu (Attapu) nằm ở đông nam Lào (Đồ họa: BBC)