Chữ chạy

"Con đường đến với tri thức không dễ dàng, nhưng nếu chúng ta quyết đi sẽ đến được bến bờ tri thức !". Chào mừng các bạn đến với trang thông tin của Võ Hoàng Tâm - GV Khoa Điện Điện tử - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Trang cung cấp thông tin - tài liệu học tập cho các bạn học viên và sinh viên. Chúc các bạn thành công trên hành trình đi tìm tri thức ...

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đến thăm và làm việc với Đại học SPKT Vĩnh Long

 Chiều ngày 2/12/2017, Đồng chí Đào Ngọc Dung – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.
PGS.TS Cao Hùng Phi, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Đoàn công tác về những kết quả hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua. Năm học 2017- 2018, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có hơn 8.000 sinh viên.
 Bộ trưởng phát biểu tại buổi thăm và làm việc với lãnh đạo trường ĐHSPKT Vĩnh Long
Trong kỳ tuyển sinh năm 2017, có hơn 3.200 sinh viên nhập học, đạt 120% chỉ tiêu. Nhà trường sẽ không ngừng phấn đấu xây dựng và phát triển trường ĐHSPKT Vĩnh Long thành trường Đại học thông minh tương ứng với thực tiễn và trở thành trường Đại học điển hình của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trên phạm vi cả nước…và là nơi không có ranh giới giữa trường học và thực tiễn sản xuất để thực hiện sứ mạng: “ĐHSPKT Vĩnh Long là nơi đào tạo giáo viên dạy nghề và cán bộ kỹ thuật đa ngành có trình độ sau đại học, đại học và cao đẳng ngang tầm với các trường đại học lớn trong nước và khu vực ASEAN; là trung tâm bồi dưỡng và đánh giá kỹ năng nghề, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, công nghệ kỹ thuật phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.
Sinh viên trường ĐHSPKT Vĩnh Long gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh bộ LĐ-TB&XH
Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên thể hiện bản lĩnh chủ động, biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo. Giáo dục giá trị và chuẩn đầu ra cho sinh viên là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, sinh viên có sự tự tin, tự học, tự tra cứu, tự thích ứng với các môi trường làm việc và môi trường sống tại các doanh nghiệp. Tự học và học tập suôt đời để nâng cấp giá trị bản thân với gia đình và xã hội.
Tại buổi làm việc, Trường đã kiến nghị Bộ trưởng phê duyệt đề án trung hạn trong xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nghiên cứu khoa học, học tập của sinh viên; được tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời, cho phép Trường được tự chủ một phần trong các lĩnh vực hoạt động.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần đoàn kết và sự phát triển nhanh của nhà trường, đặt biệt là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị của trường, đồng thời, yêu cầu trường tiếp tục chú ý những hoạt động “thực học, thực hành và thực nghiệp” nhằm đảm bảo được các lợi ích “lợi ích của người học, lợi ích của nhà trường, lợi ích gia đình và lợi ích xã hội”. Bộ trưởng nhấn mạnh: Các trường giáo dục nghề nghiệp cần tiến tới 3 điều: “tự chủ, kết nối và chuẩn hóa”.
Trung tâm TT-TV