TÊN CHƯƠNG/BÀI: Mạch điện một chiều & phương pháp giải mạch điện một chiều
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát mạch
điện một chiều.
- Tìm hiểu các phương pháp giải mạch điện một chiều. Tải về
Về kỹ năng:
- Phân
tích được mạch điện một chiều.
- Giải được mạch điện một chiều bằng các phương pháp
khác nhau
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Mô hình &
đặc trưng mạch điện một chiều
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Các định luật mạch điện
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Phép biến đổi tương đương
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
4
|
1.4 Các phương pháp giải mạch
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Giải mạch điện dùng phương trình nút có từ
4 nút trở lên
- Giải mạch điện dùng phương trình vòng có từ
4 vòng trở lên
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Vận dụng số
phức vào giải mạch điện.
- Biến đổi
laplace và vận dụng giải mạch điện
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.1, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 1,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Dòng điện xoay chiều hình sin
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát mạch
điện xoay chiều.
- Tìm hiểu số phức cho mạch điện xoay chiều.
Về kỹ năng:
- Phân
tích được mạch điện xoay chiều.
- Giải được mạch điện xoay chiều trong miền số thực
và số phức.
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1
Định nghĩa và các đại lượng đặc trưng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2
Biển diễn dòng điện hình sin bằng số phức
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3
Quan hệ dòng áp trên các phần tử R, L, C
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
4
|
1.4
Công suất của dòng điện hình sin
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Giải mạch điện liên quan đến dòng điện tức
thời.
- Giải mạch điện liên quan đến điện áp tức thời.
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Biến đổi
laplace và vận dụng giải mạch điện
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.2, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 2,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Mạch điện xoay chiều ba pha
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát mạch
điện ba pha.
- Tìm hiểu các phương pháp giải mạch điện ba pha.
Về kỹ năng:
- Phân
tích được mạch điện ba pha.
- Giải được mạch điện ba pha để tìm dòng điện, điện
áp và công suất.
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1
Cách nối mạch điện ba pha - Quan hệ giữa đại lượng dây và pha
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2
Mạch điện 3 pha đối xứng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3
Mạch điện 3 pha không đối xứng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
30 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
4
|
1.4
Công suất mạch ba pha
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Nguồn áp 3 pha cân bằng.
- Nguồn áp 3 pha không cân bằng.
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Chuyển đổi qua lại giữa mạch hình sao và tam giác.
- Công suất mạch điện 3 pha.
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu và
làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học.
- Xem phần I, mục
1.3, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 3,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Máy biến áp
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát máy
biến áp.
- Tìm hiểu các chế độ làm việc của máy biến áp.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của máy biến áp.
-
Xác định các đại lượng định mức và phân tích các ứng dụng liên quan;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG.
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Định nghĩa, các đại lượng định
mức và ứng dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Cấu tạo và nguyên lý làm việc
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Sơ đồ thay thế và các chế độ
làm việc.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các chế độ làm việc
của máy biến áp.
- Sơ đồ thay thế
tương đương các chế độ làm việc máy biến áp.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các loại máy biến áp trong thực tế.
- Ứng dụng máy biến áp.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.4, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 4,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Máy điện không đồng bộ (KĐB)
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát máy
điện không đồng bộ.
- Tìm hiểu các phương pháp điều chỉnh tốc độ động
cơ.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của máy điện không đồng bộ.
-
Xác định các đại lượng định mức và phân tích các ứng dụng liên quan;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Khái niệm về máy điện KĐB
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Cấu tạo và nguyên lý làm việc
động cơ không đồng bộ
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Mở máy và điều chỉnh tốc độ
ĐC KĐB
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các chế độ điều khiển động cơ KĐB.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các loại động cơ trong thực tế.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.5, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 5,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Máy điện đồng bộ (MĐĐB)
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát máy
điện đồng bộ.
- Tìm hiểu về công dụng máy điện đồng bộ.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của máy điện đồng bộ.
-
Xác định các đại lượng định mức và phân tích các ứng dụng liên quan;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Định nghĩa và công dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Máy phát điện đồng bộ
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Động cơ đồng bộ
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
1. Khái niệm
chung:
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Hoạt động của động cơ đồng bộ.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các loại động cơ đồng bộ
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.6, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 6,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Máy điện một chiều
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát máy
điện một chiều.
- Tìm hiểu về công dụng máy điện một chiều.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của máy điện một chiều.
-
Xác định các đại lượng định mức và phân tích các ứng dụng liên quan;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Cấu tạo và nguyên lý làm việc
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Máy phát điện một chiều
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Động cơ điện một chiều
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Ứng dụng động cơ điện một chiều.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các loại động cơ điện một chiều.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học
- Xem phần I, mục
1.7, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 7,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/DIODE: Diode và ứng dụng
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát diode.
- Tìm hiểu về hoạt động và ứng dụng của diode.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của diode.
-
Phân tích các ứng dụng liên quan;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Vật liệu bán dẫn ; Mối nối
P-N
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Điốt chỉnh lưu: kí hiệu, đặc
tuyến và các mạch ứng dụng.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
120 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Điốt ổn áp: kí hiệu, đặc tuyến,
công dụng và các mạch ứng dụng.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
120 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm hiểu mạch xén, mạch ghim áp dùng diode.
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm hiểu một số loại diode thường dùng như: zener,
tách sóng, phát quang, ...
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học.
- Xem phần II, mục
1.1, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 8,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG: Transistor (BJT)
Thời gian thực hiện: 6:0:12
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát transistor.
- Tìm hiểu về hoạt động và ứng dụng của transistor.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của transistor.
-
Phân tích các dạng phân cực và các ứng dụng liên quan của transistor;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Kí hiệu và các thông số của
BJT
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Phân cực cho Transistor
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
120 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Các mạch ứng dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
120 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các mạch ứng dụng thực tế của transistor.
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Tìm hiểu một số loại transistor thường dùng như: Fet,
Mosfet, ...
|
Hướng dẫn
|
10 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng
dẫn tự học.
- Xem phần II, mục
1.2, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 9,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Thyristor
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát SCR,
TRIAC và DIAC.
- Tìm hiểu về hoạt động và ứng dụng của SCR, TRIAC
và DIAC.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của SCR, TRIAC và DIAC.
-
Phân tích các các ứng dụng liên quan đến SCR, TRIAC và DIAC;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 SCR: Ký hiệu, sơ đồ tương đương
và các thông số, tắt mở SCR.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Triac, Diac: kí hiệu, sơ đồ tương
đương và các thông số.
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Các mạch ứng dụng
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các mạch điện tử ứng dụng thực tế.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các mạch điện tử công suất ứng dụng thực tế.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng dẫn tự học.
- Xem phần II, mục
1.3, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 10,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
TÊN CHƯƠNG/BÀI: Opamp
Thời gian thực hiện: 3:0:6
A.MỤC TIÊU
Về kiến thức:
- Khảo sát op-amp.
- Tìm hiểu về hoạt động và ứng dụng của op-amp.
Về kỹ năng:
- Giải
thích được nguyên lý hoạt động của op-amp.
-
Phân tích các các ứng dụng liên quan đến op-amp;
Về thái độ
- Tinh thần học tập nghiêm túc.
- Xác định được phạm vi ứng dụng của bài học.
B.NỘI DUNG
I.Phần kiến thức cốt lõi cần giải
quyết tại lớp (N1)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
1.1 Ký hiệu và ý nghĩa các chân của
OPAMP
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
40 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
2
|
1.2 Nguyên lý làm việc của Opamp
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên lắng nghe và trao đổi
cùng với GV. Nêu thắc mắc nếu có.
|
3
|
1.3 Các mạch ứng dụng của Opamp
|
Thuyết trình, đối thoại, trao
đổi
|
50 phút
|
Slide bài giảng
|
Sinh viên trao đổi, thảo luận.
|
II.Phần kiến thức liên quan cần
hướng dẫn sinh viên làm việc ngoài giờ (N2)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các mạch ứng dụng của Op-Amp trong dao động.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
III.Phần kiến thức mở rộng,
sinh viên tự học, tự nghiên cứu (N3)
TT
|
NỘI DUNG
|
PHƯƠNG PHÁP
|
THỜI GIAN
|
CHUẨN BỊ
|
YÊU CẦU
|
1
|
- Các mạch ứng dụng của Op-Amp toán học.
|
Hướng dẫn
|
05 phút
|
Bài giảng
|
Sinh viên xem thêm tài liệu
và làm bài tập theo yêu cầu
|
C.Hướng dẫn tự học.
- Xem phần II, mục
1.4, Bài giảng Kỹ thuật điện điện tử - Nhóm tác giả Khoa điện điện tử - Trường
ĐH SPKT Vĩnh Long.
- Xem chương 11,
Giáo trình Kỹ thuật điện điện tử - Trường ĐH BK TP.HCM.
Vĩnh
long, ngày ... tháng ... năm 2017
Trưởng Khoa/Bộ môn Cán
bộ giảng dạy