Chữ chạy

"Con đường đến với tri thức không dễ dàng, nhưng nếu chúng ta quyết đi sẽ đến được bến bờ tri thức !". Chào mừng các bạn đến với trang thông tin của Võ Hoàng Tâm - GV Khoa Điện Điện tử - Trường Đại học SPKT Vĩnh Long. Trang cung cấp thông tin - tài liệu học tập cho các bạn học viên và sinh viên. Chúc các bạn thành công trên hành trình đi tìm tri thức ...

Đề cương thực hành giờ tín chỉ HK I năm 2016 - 2017 (TT Vi điều khiển)




GIÁO ÁN SỐ: 01
Thời gian thực hiện: 6h
Tên bài học trước:.....................................................
..............................................................................
Thực hiện  từ ngày

TÊN BÀI:                 Bài 1: Sơ lược về lịch sử phát triển của vi điều khiển
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Trình bày được thế nào là một hệ vi xử lý.
- Trình bày thế nào là một vi điều khiển.
- Nắm được các ứng dụng của vi điều khiển.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo an
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Board thực hành vi điều khiển.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
- Nêu tầm quan trọng, yêu cầu kiến thức cơ sơ khi học môn Vi điều khiển.
- Trình bày được ứng dụng thực tế của Vi điều khiển.


- Trình bày tầm quan trọng của môn học.
- Nêu yêu cầu kiến thức cơ sở khi học môn Vi điều khiển
- Nôi qui xưởng, các qui tắc an toàn.


- Lắng nghe, ghi nhận, thực hiện các yêu cầu của giáo viên.
- Trao đổi các vấn đề liên quan với giáo viên
6 giờ
2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Lịch sử phát triển của vi điều khiển.
2. Vi điều khiển
3. Lĩnh vực ứng dụng





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
+ Phổ biến nội qui xưởng + Làm quen với board thí nghiệm vi điều khiển
+Phần mềm chuyên dùng.         
Trình bày lý thuyết liên quan.

Giới thiệu board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
+ Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học

Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình tính toán 




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu «Vi điều khiển 8951»
Xem trước bài 2 ”Cấu trúc học vi điều khiển 8051”

Tìm hiểu nội dung bài 2
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 02
Thời gian thực hiện: 12h
Tên bài học trước: Lịch sử ... vi điều khiển
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 1: Cấu trúc của họ vi điều khiển 8051
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Nhận dạng được vi điều khiển AT89C51.
- Trình bày được cấu trúc các chân và tổ chức bộ nhớ.
- Giải thích được nguyên lý làm việc các IC.
- Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Các bảng vẽ liên quan.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
- Trình bày tổng quan về cấu trúc vi điều khiển 8951.




- Trình chiếu Slide




- Lắng nghe, ghi nhận.

- Trao đổi các vấn đề liên quan với giáo viên
12 h
2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1.       Tổng quan.
2.       Sơ đồ chân
3.       Cấu trúc port I/O
4.       Tổ chức bộ nhớ
5.       Các thanh ghi chức năng đặc biệt
6.       Tổ chức bộ nhớ ngoài





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề.







Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Tổng quan
- 4 kB Rom
- 128 byte Ram
- 4 port I/O
- 2 bộ timer
- Mở rộng bộ nhớ ngoài.
2. Sơ đồ chân
- Hình ảnh
- Mô tả và chức năng
3. Cấu trúc port I/O
- Cấu tạo
- Đặc tính
4. Tổ chức bộ nhớ
- Bộ nhớ trong
+ Các bank thanh ghi
+ Ram địa chỉ hoá tứng bit
+ Ram đa dụng.
5. Các thanh ghi chức năng đặc biệt
- Thanh ghi PSW
- Thanh ghi A
- Thanh ghi B
- Thanh ghi SP
- Thanh ghi PC
- Thanh ghi DPTR
- Thanh ghi TMOD
- Thanh ghi IE
6. Bộ nhớ ngoài
- Bộ nhớ chương trình
- Bộ nhớ dữ liệu
Trình bày lý thuyết liên quan.

Giới thiệu board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhắc lại sơ đồ chân, tổ chức bộ nhớ

Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu, xem trước bài 3 «Tập lệnh 8051»

Tìm hiểu nội dung bài 3
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 03
Thời gian thực hiện: 18h
Tên bài học trước: Cấu trúc họ VĐK 8051 
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 3: Tập lệnh 8051
MỤC TIÊU CỦA BÀI:         
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Phân biệt được các kiểu định địa chỉ và dữ liệu
- Trình bày được chức năng của các nhóm lệnh
- Vận dụng các lệnh vào viết chương trình thực tế
- Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Các bảng vẽ liên quan.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                        
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
Nêu làm thế nào để điều khiển được các thiết bị ngoại vi, từ đó dẫn nhập vào bài

Giảng giải trình bày các nhóm lệnh





18 h
2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Cú pháp lệnh
2. Khai báo dữ liệu
3. Các phương pháp định địa chỉ
4. Các nhóm lệnh





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Cú pháp lệnh
- Nhãn
- Lệnh.
- Toán hạng.
- Chú thích.
2. Khai báo dữ liệu
- Khai báo hằng số.
- Sử dụng dấu #.
- Định nghĩa vùng nhớ
3. Các phương pháp định địa chỉ
- Định địa chỉ dùng thanh ghi.
-  Định địa chỉ trực tiếp
-  Định địa chỉ gián tiếp.
-  Định địa chỉ tức thời.
-  Định địa chỉ tương đối.
-  Định địa chỉ tuyệt đối.
-  Định địa chỉ dài.
-  Định địa chỉ chỉ số.
4. Các nhóm lệnh
-  Nhóm lệnh số học
-  Nhóm lệnh logic
- Nhóm lệnh di chuyển dữ liệu
- Nhóm lệnh thao tác bit
- Nhóm lệnh rẽ nhánh
Trình bày lý thuyết liên quan.

Sử dụng board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhắc lại tập lệnh

Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu, xem trước bài 4 «Timer»

Tìm hiểu nội dung bài 4
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 04
Thời gian thực hiện: 24h
Tên bài học trước: Tập lệnh 8051
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 4: Bộ định thời
MỤC TIÊU CỦA BÀI:        
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-  Trình bày được cấu tạo  và  các chế  độ  làm  việc của bộ  định thời 8051 theo nội dung đã học.
-  Thực hiện khởi tạo bộ nhớ đúng yêu cầu kỹ thuật.
-  Thực hiện đọc bộ định thời trong khi hoạt động đúng yêu cầu kỹ thuật.
-  Thực hiện lập trình điều khiển dùng bộ định thời đúng yêu cầu kỹ thuật.
- Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Các bảng vẽ liên quan.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
Trình bày các chế độ định thời


Nêu các chế độ hoạt động của timer




Lắng nghe, ghi nhận



2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Thanh ghi SFR của timer
2. Các chế độ làm việc
3. Nguồn cung cấp xung cho timer
4. Khởi động, dừng và điều khiển timer
5. Khởi tạo và truy xuất thanh ghi timer





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Thanh ghi SFR của timer
- Thanh ghi TMOD
- Thanh ghi TCON
2. Các chế độ làm việc
- Chế độ 13 bit
- Chế độ 16 bit
- Chế độ tự nạp lại 8 bit
3. Nguồn cung cấp xung cho timer
4. Khởi động, dừng và điều khiển timer
- Đặt chế độ làm việc.
- Cho timer chạy.
- Dừng timer.
- Kiểm tra cờ tràn.
- Xóa cờ tràn.
- Đọc và cập nhật các thanh ghi timer.
5. Khởi tạo và truy xuất thanh ghi timer
Trình bày lý thuyết liên quan.

Sử dụng board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhận xét kỹ năng tiến hành bài thí nghiệm
Nêu các sai hỏng và hướng khắc phục 
Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu, xem trước bài 5 «Port nối tiếp»

Tìm hiểu nội dung bài 5
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 05
Thời gian thực hiện: 24h
Tên bài học trước: Bộ định thời
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 5: Port nối tiếp
MỤC TIÊU CỦA BÀI:         
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-  Trình  bày  được  cấu  tạo  và  các  chế  độ  làm  việc  của  cổng  truyền thông nối tiếp theo nội dung đã học.
-  Thực hiện cổng truyền thông nối tiếp đúng yêu cầu kỹ thuật.
-  Thực  hiện  thu  phát  dữ  liệu  nối  tiếp  bằng  8051  đạt  yêu  cầu  kỹ
thuật.
- Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính
- Các bảng vẽ liên quan
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
Các chế độ hoạt động port nối tiếp.





Nêu các chế độ hoạt động port nối tiếp.





Lắng nghe, quan sát

2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Thanh ghi điều khiển port nối tiếp
2. Các chế độ làm việc
3. Khởi tạo và truy xuất thanh ghi port nối tiếp
4. Truyền thông đa xử lý
5. Tốc độ baud





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Thanh ghi điều khiển port nối tiếp
- Thanh ghi SCON
- Thanh ghi DBRCON
- Thanh ghi SBUF
2. Các chế độ làm việc
- Chế độ 0 (thanh ghi dịch)
- Chế độ 1 (UART 8 bit)
- Chế độ 2 (UART 9 bit cố định)
- Chế độ 3 (UART 9 bit thay đổi)
3. Khởi tạo và truy xuất thanh ghi port nối tiếp
4. Truyền thông đa xử lý
5. Tốc độ baud
Trình bày lý thuyết liên quan.

Sử dụng board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhận xét kỹ năng tiến hành bài thí nghiệm
Nêu các sai hỏng và hướng khắc phục 
Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu, xem trước bài 6 «Ngắt»

Tìm hiểu nội dung bài 6
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 06
Thời gian thực hiện: 24h
Tên bài học trước: Port nối tiếp
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 6: Ngắt
MỤC TIÊU CỦA BÀI:         
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-  Trình bày được tác dụng thực tế của một hệ thống được điều khiển bằng tín hiệu ngắt theo nội dung đã học.
-  Thực hiện tổ chức ngắt và cơ chế thực hiện chương trình phục vụ ngắt của 8051 đúng yêu cầu kỹ thuật.
-  Thực hiện tổ chức ngắt đạt yêu cầu kỹ thuật. - Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Các bảng vẽ liên quan.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
Trình bày các ứng dụng của ngắt.










24h
2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Thanh ghi xử lý ngắt
2. Cho phép và không cho phép ngắt
3. Các vec tơ ngắt
4. Thiết kế chương trình xử dụng ngắt





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Thanh ghi xử lý ngắt
- Thanh ghi IE.
- Thanh ghi IP.
2. Cho phép và không cho phép ngắt
3. Các vec tơ ngắt
4. Thiết kế chương trình xử dụng ngắt
Trình bày lý thuyết liên quan.

Sử dụng board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhận xét kỹ năng tiến hành bài thí nghiệm
Nêu các sai hỏng và hướng khắc phục 
Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu, xem trước bài 7 «Phần mềm hợp ngữ»

Tìm hiểu nội dung bài 7
Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm




GIÁO ÁN SỐ: 07
Thời gian thực hiện: 12h
Tên bài học trước: Ngắt
Thực hiện  từ ngày .../... đến ngày .../.../2016

TÊN BÀI:  Bài 7: Phần mềm hợp ngữ
MỤC TIÊU CỦA BÀI:         
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
-  Trình  bày  được  sự  cần  thiết  và  cơ  chế  hoạt  động  của  trình  dịch hợp ngữ theo nội dung đã học.
-  Trình bày được cấu trúc chung của chương trình hợp ngữ theo nội dung đã học.
-  Thực  hiện  viết  chương  trình  tổ  chức  lớn  bằng  cách  phân  chia thành các mô đun chương trình đúng qui trình kỹ thuật.
-  Viết được chương trình điều khiển theo yêu cầu.
-  Thực hiện tổ chức ngắt đạt yêu cầu kỹ thuật. - Rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy sáng tạo và khoa học, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Đề cương giảng dạy
- Giáo án
- Máy chiếu, máy vi tính.
- Các bảng vẽ liên quan.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn lý thuyết tập trung.
- Chia nhóm thực hành
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:                                                             Thời gian: 5 phút
- Điểm danh sĩ số.
- Kiểm tra đồng phục.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC.                                                       
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1
Dẫn nhập
( Gợi mở,  trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
Trình bày phần mềm hợp ngữ.










12h
2
Giới thiêu chủ đề
( Giới thiệu nội dung chủ đề cần giải quyết: yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kiến thức kỹ năng)
1. Khái niệm
2. Hoạt động của trình biên dịch Assembler
3. Cấu trúc chương trình hợp ngữ 8051
4. Hoạt động liên kết
5. Macro





Trình chiếu Slide giới thiệu chủ đề





Lắng nghe, quan sát và ghi nhận
3
Giải quyết vấn đề
(Hướng dẫn học sinh rèn luyện để hình thành phát triển năng lực trong sự phối hợp của thầy)
1. Khái niệm
- Chương trình ngôn ngữ máy.
- Chương trình Assembler
- Segment
- Module
- Chương trình
2. Hoạt động của trình biên dịch Assembler
3. Cấu trúc chương trình hợp ngữ 8051
4. Hoạt động liên kết
5. Macro
Trình bày lý thuyết liên quan.

Sử dụng board thực hành vi điều khiển và mạch nạp.

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan.
Lắng nghe, quan sát và ghi nhận

Làm bài tập theo sự hướng dẫn của giáo viên
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức:
Tóm tắt nội dung trọng tâm của bài học
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
Nhận xét kỹ năng tiến hành bài thí nghiệm
Nêu các sai hỏng và hướng khắc phục 
Nhận xét quá trình học tập của sinh viên.

Nhắc nhở các sai sót trong quá trình học tập




Lắng nghe, ghi nhận


5
Hướng dẫn tự học
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị nội dung bài mới
Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu

Đọc tài liệu:
- Giáo trình Vi điều khiển 8951 – Phạm Hùng Kim Khánh
- Giáo trình thực hành vi điều khiển - ĐHSKT Vĩnh Long

VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỞNG KHOA/ BỘ MÔN
Vĩnh Long, ngày 05 tháng 08 năm 2016
GIÁO VIÊN



Võ Hoàng Tâm